Đôi nét về mùa giải bóng đá World Cup

 

World Cup, sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh, không chỉ là một giải đấu bóng đá mà còn là niềm đam mê và đoàn kết của hàng triệu người trên khắp thế giới. Mỗi khi mùa giải này bắt đầu, trái bóng tròn không chỉ lăn trên sân cỏ mà còn mở ra một thế giới đầy cảm xúc.

Nội dung bài viết sau của 90p link sẽ giúp bạn biết nhiều hơn về màu giải đáng mong đợi này.

Đôi nét về mùa giải bóng đá World Cup

Đây là một giải bóng đá lớn nhất thế giới do Liên đoàn bóng đá Quốc tế FIFA tổ chức với sự tham gia của nhiều đội bóng trên khắp đất nước cùng tranh chức vô địch. Mỗi năm mùa giải này đều thu hút sự quan tâm của hàng triệu người hâm mộ trên khắp thế giới.

Đôi nét về World Cup

Đôi nét về World Cup

Mỗi đội bóng đều muốn tham gia và rinh chiếc cúp vàng danh giá về cho quốc gia của mình vì đây là giải đấu khốc liệt nhất. Chỉ những đội mạnh nhất mới có thể giành tấm vé bước vào vòng trong nên chiếc cúp vàng rất có ý nghĩa đối với đội bóng vô địch.

Tìm hiểu về chiếc cúp vàng và thể thức thi đấu

Khi đã biết đến mùa giải bóng đá này, bạn có thắc mắc chiếc cúp vàng vô địch danh giá này được làm bằng gì và hệ thống cạnh tranh tại đây như thế nào? Tất cả sẽ được bật mí chi tiết ngay trong nội dung sau để người xem có thể nắm:

Cúp vàng vô địch

Từ khi World Cup bắt đầu vào năm 1930, đã có hai chiếc cúp vàng quý giá được coi là biểu tượng của chiến thắng. Đầu tiên là cúp Jules Rimet được trao từ năm 1930 đến 1970, sau đó là cúp FIFA World Cup từ năm 1974 cho đến nay.

Chiếc cúp vàng World Cup danh giá

Chiếc cúp vàng World Cup danh giá

Chiếc cúp Jules Rimet được chế tác từ vàng mạ bạc nguyên chất (sterling silver) và được trang trí bằng ngọc lưu ly (lapis lazuli). Thiết kế của chiếc cúp này lấy cảm hứng từ vị thần Nike trong thần thoại Hy Lạp và nó được hoàn thành vào năm 1928, nặng 1,8kg, có giá trị lên đến 10.000 USD.

Năm 1970, sau ba lần đội tuyển Brazil chiến thắng giành chức vô địch mùa giải và họ được trao tặng “Nữ thần vàng” danh giá. Tuy nhiên, điều đáng tiếc nhất vào năm 1983 là chiếc cúp này đã bị đánh cắp và cho đến ngày nay vẫn chưa tìm ra được.

Sau sự kiện đó, FIFA đã tạo ra một chiếc cúp mới mang tên FIFA World cup. Theo quy định, đây là một chiếc cúp luân lưu không thuộc sở hữu vĩnh viễn của bất kỳ đội bóng nào.

Tìm hiểu thêm về giải đấu cup C2 châu Âu.

Các vòng tranh đấu tại giải bóng đá lớn nhất hành tinh

Mỗi mùa giải tại Worldcup sẽ được chia làm 2 giai đoạn đó là vòng loại và vòng chung kết. Mỗi đội bóng sẽ thi đấu và tranh nhau những tấm vé danh dự vào vòng chung kết nhằm rinh chiếc cúp vô địch về cho quốc gia của mình.

  • Vòng loại: Chia làm 6 khu vực khi đấu gồm châu Á, châu Âu, châu Phi, Bắc Mỹ, Nam Mỹ, châu Đại Dương. Quy tắc thi đấu tại mỗi khu vực tại vòng loại sẽ dựa trên những trường hợp cụ thể của mỗi đội tham gia tranh đấu.
  • Vòng chung kết: Sau khi kết thúc vòng loại thì sẽ tìm ra các đội bóng xuất sắc ở các khu vực để tiến vào vòng chung kết. Sẽ có tổng cộng 32 đội bóng được phân bổ theo khu vực tham gia vào vòng đấu cuối cùng này.

Thể thức thi đấu của giải đấu World Cup

Đối với mỗi giải đấu liên đoàn bóng đá FIFA sẽ quyết định cụ thể số suất tham gia cho từng khu vực lục địa nhưng tổng cộng sẽ có 32 đội bóng tham gia vòng chung kết. Điều này còn căn cứ vào sức mạnh và thành tích thi đấu quốc tế của các đội bóng, không có bất kỳ đặc ân nào. Các nước trong cùng khu vực sẽ thi đấu với nhau cụ thể:

  • Vòng loại châu Âu
  • Vòng loại châu Á
  • Vòng loại khu vực châu Phi
  • Vòng loại World Cup tại khu vực Bắc Mỹ
  • Vòng loại tại khu vực Nam Mỹ
  • Vòng loại tổ chức cho các đội bóng ở châu Đại Dương

Ở vòng bảng các đội bóng sẽ bốc thăm chia làm 8 bảng đấu và có 4 hạt giống trong bảng đó (4 đội 1 bảng). 8 đội bóng được chọn bao gồm nước chủ nhà sẽ được Liên đoàn bóng đá FIFA lựa chọn dựa trên bảng xếp hạng.

Nguồn: https://90phut.in/world-cup/

Comments

Popular posts from this blog

90phut truc tiep bong da mien phi

Lịch sử hình thành bóng đá hiện đại

Thông tin về giải đấu Europa League